Thứ Ba, 14 tháng 1, 2014

CÁCH SỬ DỤNG HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN HÀNH TRÌNH - Cruise Control


Hệ thống điều khiển hành trình - Cruise Control ngày nay được nhiều hãng trang bị trên các mẫu xe mới của mình và được người dùng rất quan tâm bởi những ưu điểm mà hệ thống này mang lại.
Với các thao tác dễ dàng, hệ thống Cruise Control giúp tài xế thoải mái hơn trên những đoạn đường vắng nhờ việc điều khiển chân ga bằng nút bấm/cần gạt trên vô-lăng, khi đó thì chân phải chỉ đặt lên chân ga nên tài xế có thể xử lý các tình huống dễ dàng.
Một trong những điều mà tài xế "ngán nhất" là việc chạy quá tốc độ. Với hệ thống điều khiển hành trình thì tài xế có thể thiết lập tốc độ giới hạn trên những đoạn đường có giới hạn tốc độ này.
Cần gạt/phím điều khiển hệ thống hành trình được tích hợp trên vô-lăng
Cách thiết lập giới hạn tốc độ
Hầu hết các xe thiết kế có nút chức năng "thiết lập", "bắt đầu lại", "gia tăng", "giảm". Một số khác có nút "hủy bỏ". Thay vào đó có thể đạp chân phanh để ngắt hệ thống đột ngột. Hệ thống hoạt động với bộ điều khiển trong tầm với dễ dàng của người lái xe với nút bấm hay cần gạt trên vô-lăng.
Trên dòng xe BMW thì chữ LIM dùng để giới hạn tốc độ lái. RES để bật chế độ điều khiển hành trình. Nút gạt lên xuống bên cạnh để điều chỉnh tốc độ hợp lý mà không cần dùng đến chân ga.
Đoạn Video này sẽ giúp bạn hiểu hơn về việc thiết lập giới hạn tốc độ
Những chú ý khi sử dụng Cruise Control
- Do không cần thường trực dùng bàn đạp có thể dẫn tới tai nạn vì người lái xe bị mệt mỏi hoặc thiếu kinh nghiệm trên đường dài; do đó trong tương lai hệ thống này phải bao gồm một nút cảnh báo để phòng tránh.
- Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt lái xe trên đường trơn, xe có thể bị trượt. Việc sử dụng Cruise Control khi đạp phanh đột ngột có thể khiến người điều khiển xe mất tự chủ với xe.
Hiện nay cũng đã có nhiều gara có thể lắp đặt hệ thống Cruise Control cho một số mẫu xe không được trang bị tiêu chuẩn theo xe. Chi phí lắp đặt từ 2 triệu đồng cho các mẫu xe
Tổng hợp

THÔNG TIN LIÊN HỆ: MR.TOÀN - PHÒNG KD KIA CẦN THƠ - 0902 898 861

0 nhận xét:

Đăng nhận xét