Giaxeotokia.blog - Cùng phân khúc với Kia Morning và Hyundai i20, nhưng sản phẩm của liên minh Anh-Trung này có dung tích máy cùng phụ kiện hơn hẳn các đối thủ.
Bắt đầu sản xuất tại Trung Quốc từ 2008, MG3 là dòng sản phẩm thấp nhất của MG Car, thương hiệu xe Anh quốc nhưng hiện đang thuộc sở hữu của SAIC, tập doàn sản xuất ô tô lớn nhất thành phố Thượng Hải.
Tuy là 1 chiếc hatchback cỡ nhỏ, nhưng MG3 lại có dáng dấp của một chiếc mini Crossover
Mặc dù đã rơi vào tay người Trung Quốc nhiều năm nay, nhưng các mẫu MG ít nhiều vẫn giữ được cái "hồn Ăng Lê" điển hình của các mẫu xe Anh như thiết kế vuông vức, nội thất không rườm rà.
Chiếc MG Xcross cũng vậy, được mô phỏng bởi những đường nét điển hình của trường phái crossover với những đường nét vuông và thẳng, chiếc xe này được xem là phiên bản nâng cấp của mẫu MG3 thế hệ thứ hai kèm thêm bộ body kit giúp chiếc xe có tạo hình và kiểu dáng thể thao và hiện đại hơn.
Bộ trang bị "tăng cường" này bao gồm ốp ống xả thể thao, thanh nẹp trên nóc xe. Ngoài ra, những khách hàng trẻ chắc chắn sẽ thích thú với cách phối phần ốp nhựa đen chạy từ đầu xe tới cuối xe, tạo cho chiếc MG3 Xross điểm nhấn thời trang khá mạnh mẽ và ấn tượng.
Phần ốp nhựa kéo dài cả thân xe là một điểm nhấn rất thời trang của MG3 Xross
MG3 Xross có chiều dài, rộng, cao lần lượt là: 4079 x 1739 x 1528 mm, nhỉnh hơn mọi thông số so với Kia Morning 2013 (3595 x 1595 x 1485 mm), và vì thế dễ hiểu khi không gian nội thất của MG3 Xross cũng thoáng hơn.
Nội thất MG3 đơn giản, bố trí các cụm điều khiển xa nhau tạo cảm giác đơn điệu, nhưng xét về tiện nghi cho một chiếc xe gia đình MG3 Xross cho khách hàng đủ hài lòng. Vô lăng 3 chấu có nút chỉnh âm lượng bên trái và điều khiển hành trình. Ghế lái, phụ chỉnh tay. Khoang để đồ có dung tích lớn 256 lít, nếu gập ghế sau dung tích tăng lên đến 938 lít.
Vô lăng tích hợp điều chỉnh âm lượng và điều khiển hành trình
Hệ thống giải trí gồm 6 loa, điều hòa chỉnh cơ nằm ở phía dưới tầm điều khiển của người lái. Bên cạnh 2 nút tăng giảm gió là nút mở khóa tổng các cửa, thiết kế này khó nhận biết nên sẽ khiến nhiều người lần đầu lên xe sẽ mất thời gian tìm kiếm.
Tăng thêm “gia vị” cho tiện nghi nội thất còn có gương chỉnh và gập điện, cửa sổ trời – những thiết bị vốn trước chỉ dành cho những xe cao cấp, nhưng hiện nay đã được đưa vào đại trà cho hầu hết các dòng xe đặc biệt là với những thương hiệu Hàn Quốc.
Có thể nói với phong cách cabin vẫn còn đậm tính Châu Âu như MG3, thì đưa những tiện ích thêm vào cũng là một bước tiến cởi mở.
MG3 Xross được trang bị một động cơ mạnh mẽ so với "cơ thể"
MG3 Xross được trang bị động cơ cũng “nhỉnh” hơn những người anh em đồng cấp. Chiếc xe có động cơ 1,5 lít I4 với công suất 107 mã lực tại vòng tua máy 6000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 135 Nm tại 4.500 vòng/phút. Như vậy, dung tích động cơ MG3 Xross tương đương với người anh ở phân khúc cao hơn MG5.
Khối động cơ dung tích 1498 cc cung cấp thừa sức mạnh để chở đủ tải 5 hành khách trên xe. Chân ga nhạy thể hiện ngay từ phút đề pa đầu tiên.
Di chuyển với MG3 Xross trong thành phố là một cảm giác khá thảnh thơi cho người lái. Góc nhìn rộng, 2 gương chiếu hậu bao quát, thân xe nhỏ gọn nên dù tài xế có là một phụ nữ thì những cung đường trong thành phố cũng trở nên dễ dàng.
Tuy nhiên, tay lái dưới tốc độ 40km/h tỏ ra khá nặng, khi vượt qua vận tốc 40km/h tay lái có phần nhẹ nhàng và vừa tay hơn.
Hộp số trên xe là hộp số bán tự động 5 cấp, không có cấp số đỗ (P)
Xe tăng tốc từ 0-100km/h mất 12 giây. Hộp số của MG3 Xross cũng sẽ mang lại cho người lái một cảm giác lái xe thể thao như chính bộ Bodykit gắn thêm.
Chạy ép số thấp với hộp số bán tự động với những tiếng rú từ ống xả cũng mang lại cho người ngồi trong cabin những cảm giác khá thú vị.
Mức tiêu thụ nhiên liệu của MG3 Xross là 6,2 lít/100km theo công bố của hãng xe.
Xe trang bị phanh đĩa trước tản nhiệt, phanh sau tang trống. Hệ thống an toàn khá đầy đủ gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Xe có 2 túi khí phía trước.
MG3 Xross xuất hiện là một điểm nhấn cho thị trường xe hatchback gia đình đang ngày càng nhàm chán với những cái tên quen thuộc. Với ngoại hình và tính năng vận hành vượt trội so với các đối thủ hiện nay, chiếc xe sẽ là lựa chọn cho những khách hàng trẻ trung hơn Kia Morning hay Hyundai i20.
Điều cuối cùng là giá bán của MG3 Xross tại Việt Nam hiện vẫn đang chờ được công bố.
Một số hình ảnh chi tiết của MG3 Xross:
Phần đuôi xe MG3 Xross có thêm bộ bodykit thể thao hơn với phiên bản tiêu chuẩn MG3
Xi nhan tích hợp trên gương chiếu hậu
Cụm điều khiển bên cửa lái
Cửa sổ trời, một tiện ích được ưu thích cũng được đưa vào mẫu MG3 Xross
Mặt hiển thị nhỏ và đơn giản
MG3 Xross sở hữu 1 cabin lái rộng hơn các xe đồng hạng
Cũng không thiếu những không gian để đồ bên trong (hộp đồ trên mặt táp lô)
Nút khóa tổng nằm ở 2 nút bấm dưới cùng, khó quan sát và thao tác
0 nhận xét:
Đăng nhận xét