Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2013

KIA BẤT NGỜ QUÁN QUÂN VỀ DỊCH VỤ TẠI VIỆT NAM

 Vượt qua các tên tuổi lớn trong làng ô tô thế giới tới từ Nhật Bản và Mỹ, KIA đã trở thành thương hiệu ô tô làm dịch vụ tốt nhất tại Việt Nam năm 2013 theo khảo sát của J.D Power.
Công ty nghiên cứu thị trường J.D. Power (Singapore) vừa công bố kết quả khảo sát về chỉ số thỏa mãn của khách hàng về dịch vụ sau bán hàng (Customer Service Index – CSI ) tại Việt Nam năm 2013. Nghiên cứu được thực hiện với 1.148 chủ xe mới đã mua xe được từ 12-24 tháng và đưa xe vào xưởng dịch vụ chính hãng từ cuối năm 2012 đến giữa năm 2013.
Theo đó, thương hiệu Kia của Thaco Kia (thuộc công ty ô tô Trường Hải) đã bất ngờ vượt qua nhiều tên tuổi lớn trong ngành ô tô như Ford, Toyota, Chevrolet (GM),... đạt 830/1.000 điểm về chỉ số thỏa mãn khách hàng để vươn lên vị trí dẫn đầu đối với dịch vụ sau bán hàng CSI tại Việt Nam năm 2013. Thương hiệu xe hơi tới từ Hàn Quốc đã có bước tiến mạnh mẽ trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ sau bán hàng để từ vị trí thứ 3 năm 2012 lên vị trí quán quân trong năm nay.


K3 - sản phẩm KIA mới nhất tại Việt Nam


Xếp sau Kia về dịch vụ sau bán hàng tại Việt Nam năm 2013 là Ford, Toyota, Chevrolet, Hyundai, trong đó ngoại trừ Toyota từ vị trí số 1 xuống vị trí số 3 với 824 điểm (năm 2012 đạt 843 điểm) thì 3 thương hiệu xe còn lại đều có sự tăng trưởng về thứ hạng, gồm Hyundai (819 điểm), Chevrolet (821 điểm), Ford (825 điểm).


Bảng xếp hạng về chỉ số thỏa mãn khách hàng khi làm dịch vụ năm 2013
Nguồn: J.D Power


Đây là năm thứ 5 J.D. Power thực hiện cuộc khảo sát này, và như mọi năm, cuộc khảo sát lần này vẫn xoay quanh các yếu tố then chốt để đánh giá sự hài lòng của khách hàng khi tiến hành làm dịch vụ cho xe, đó là chất lượng dịch vụ, giao nhận xe, cơ sở vật chất của xưởng, dịch vụ tư vấn và thủ tục dịch vụ.
Nghiên cứu cũng cho thấy đa số khách hàng đều mong muốn được giải thích cặn kẽ trong suốt quá trình làm dịch vụ cho xe, từ trước khi tiến hành làm dịch vụ đến khi hoàn thành. Nhờ những thông tin đó, khách hàng có thể nắm bắt được toàn bộ các điều chỉnh liên quan tới chiếc xe của mình và khi đã hiểu rõ, họ sẽ tin tưởng hơn vào sự minh bạch và có niềm tin vào xưởng dịch vụ chính hãng.
Trao đổi với phóng viên về bước đột phá của Kia tại Việt Nam, ông Bùi Kim Kha, Giám đốc Khối kinh doanh xe du lịch Thaco (Thaco Kia) cho biết: “Đây là một kết quả ghi nhận những nỗ lực không ngừng của chúng tôi trong việc không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm và dịch vụ nhằm mang đến cho khách hàng những giá trị thiết thực và bền vững. Từ 2007 đến nay chúng tôi đã đầu tư mở được 54 điểm bán hàng, trong đó có hơn 30 Showroom đạt chuẩn 3S (Sale, Sparts, Services ) và 12 showroom đạt chuẩn KIA toàn cầu”.


Những yếu tố chính tạo ra sự hài lòng của khách hàng khi làm dịch vụ.
Nguồn: J.D Power


Theo ông Kha, với hệ thống xưởng dịch vụ rộng khắp và chuyên nghiệp, hiện khách hàng sử dụng sản phẩm xe KIA không chỉ thuận tiện hơn trong việc bảo dưỡng chiếc xe của mình mà còn được phục vụ với tiêu chuẩn mang tính toàn cầu trong hoạt động chăm sóc khách hàng của hệ thống showroom KIA. Trong năm 2013, Thaco Kia đã đưa tổng đài Chăm sóc khách hàng KIA vào hoạt động nhằm xử lý nhanh nhất các thắc mắc của khách hàng về dịch vụ sau bán hàng của KIA tại Việt Nam.
“Với cam kết không ngừng mang lại các giá trị thiết thực cho khách hàng, trong năm 2014 chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư để mở rộng hệ thống showroom KIA 3S trên toàn quốc, cũng như không ngừng cải tiến để xây dựng mô hình xưởng dịch vụ chuyên nghiệp, thân thiện theo định hướng Family-like Care (Chăm sóc bạn như người thân trong gia đình) ” – ông Kha nói.

Theo VnMedia

THÔNG TIN LIÊN HỆ: MR.TOÀN - PHÒNG KD KIA CẦN THƠ - 0902 898 861

0 nhận xét:

Đăng nhận xét